รหัสโครงการ : | R000000400 |
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) : | การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ เทศบาลตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร |
ชื่อโครงการ (ภาษาอังกฤษ) : | - |
คำสำคัญของโครงการ(Keyword) : | - |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ : | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
ลักษณะโครงการวิจัย : | โครงการวิจัยเดี่ยว |
ลักษณะย่อยโครงการวิจัย : | ไม่อยู่ภายใต้แผนงานวิจัย/ชุดโครงการวิจัย |
ประเภทโครงการ : | โครงการวิจัยใหม่ |
สถานะของโครงการ : | propersal |
งบประมาณที่เสนอขอ : | 20000 |
งบประมาณทั้งโครงการ : | 20,000.00 บาท |
วันเริ่มต้นโครงการ : | 01 ตุลาคม 2554 |
วันสิ้นสุดโครงการ : | 30 กันยายน 2555 |
ประเภทของโครงการ : | งานวิจัยเชิงสำรวจ |
กลุ่มสาขาวิชาการ : | สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ (ด้านพัฒนาสังคมและวัฒนธรรม) |
สาขาวิชาการ : | สาขาสังคมวิทยา |
กลุ่มวิชาการ : | ภูมิปัญญาท้องถิ่น |
ลักษณะโครงการวิจัย : | ระดับชาติ |
สะท้อนถึงการใช้ความรู้เชิงอัตลักษณ์ : | สะท้อนถึงการใช้ความรู้เชิงอัตลักษณ์ |
สร้างความร่วมมือประหว่างประเทศ GMS : | สร้างความร่วมมือทางการวิจัยระหว่างประเทศ |
นำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา : | นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาณภาพการศึกษา |
เกิดจากความร่วมมือกับภาคการผลิต : | เกิดจากความร่วมมือกับภาคการผลิต |
ความสำคัญและที่มาของปัญหา : | ในการนี้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ต่างจำเป็นต้องดำเนินการอันประกอบด้วย โครงสร้างการจัดหน้าที่ให้บริการ บุคลากรประจำหน่วยงาน และงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร เพื่อดำเนินงานตามภารกิจที่มุ่งพัฒนาพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งในแต่ละงานหรือโครงการต่างๆ ต้องผ่านการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการตามเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ มิติที่ 2 มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
เทศบาลตำบลระหานตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของตำบลระหาน จังหวัดกำแพงเพชร มีนโยบายการพัฒนาท้องถิ่นและบริหารท้องถิ่นที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล นโยบายกระทรวงมหาดไทย นโยบายจังหวัดและอำเภอเป็นหลัก เพื่อประสานความร่วมมือไปในทิศทางเดียวกัน นำมาซึ่งงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล โดยมีภารกิจหลัก คือ มุ่งให้บริการงานด้านต่างๆ ที่จะเอื้ออำนวยความสะดวกและสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนเป็นสำคัญ
ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จึงได้จัดโครงการที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาและแผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2555-2557) จำนวน 1 โครงการ คือ โครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชน กรณีการขอติดตั้ง โอน ย้ายมาตรวัดน้ำและเปลี่ยนชื่อผู้ใช้น้ำในใบเสร็จรับเงิน
|
จุดเด่นของโครงการ : | - |
วัตถุประสงค์ของโครงการ : | การประเมินในครั้งนี้มุ่งประเมินโครงการจำนวน 1 โครงการ คือโครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชน กรณีการขอติดตั้ง โอน ย้ายมาตรวัดน้ำและเปลี่ยนชื่อผู้ใช้น้ำในใบเสร็จรับเงิน โดยทำการประเมินความพึงพอใจ ดังนี้
1. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ
2. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
3. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
4. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่
|
ขอบเขตของโครงการ : | การประเมินในครั้งนี้มุ่งประเมินโครงการจำนวน 1 โครงการที่ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 คือ โครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชน กรณีการขอติดตั้ง โอน ย้ายมาตรวัดน้ำและเปลี่ยนชื่อผู้ใช้น้ำในใบเสร็จรับเงิน |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ : | 1. บุคลากรผู้รับผิดชอบงานของเทศบาลตำบลระหาน ได้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่ (ผู้ให้บริการ) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในโครงการเพื่อนำข้อมูลไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ
2. เทศบาลตำบลระหาน ได้ผลการประเมินงานด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่ (ผู้ให้บริการ) ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในโครงการเพื่อนำเสนอต่อคณะอนุกรรมการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการเพื่อพิจารณากำหนดประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็นกรณีพิเศษแก่พนักงานเทศบาลและลูกจ้างประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555
|
การทบทวนวรรณกรรม/สารสนเทศ : | - |
ทฤษฎี สมมุติฐาน กรอบแนวความคิด : | การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการเทศบาลตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคีจังหวัดกำแพงเพชร ผู้ประเมินได้ศึกษาและรวบรวมเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องดังนี้
1. แนวคิดและทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจ
2. แนวคิดและทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับการบริการ
3. บริบทของเทศบาลตำบลระหาน
4. โครงการหลักรับการประเมินความพึงพอใจ
5. งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
|
วิธีการดำเนินการวิจัย และสถานที่ทำการทดลอง/เก็บข้อมูล : | การดำเนินงานสำรวจและประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการเทศบาลตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ครั้งนี้ มุ่งประเมินโครงการ 4 ด้าน คือ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ คณะผู้ประเมินได้ดำเนินการตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้
1. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
2. เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
3. การเก็บรวบรวมข้อมูล
4. การวิเคราะห์ข้อมูล
|
คำอธิบายโครงการวิจัย (อย่างย่อ) : | สรุปผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการของเทศบาลตำบลระหาน อำเภอ บึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ในโครงการปรับปรุงกระบวนการทำงานและลดขั้นตอนระยะเวลาการปฏิบัติราชการ การขอติดตั้งโอนย้ายมาตรวัดน้ำ และเปลี่ยนชื่อผู้ใช้น้ำในใบเสร็จรับเงิน พบว่า ความพึงพอใจโดยรวมมีระดับร้อยละ 86.30 (ค่าเฉลี่ย = 4.25) คะแนนระดับ 7 ซึ่งเมื่อพิจารณาเป็นรายโครงการ พบผลประเมินความพึงพอใจ |
จำนวนเข้าชมโครงการ : | 914 ครั้ง |