รหัสโครงการ : | R000000375 |
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) : | การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ เทศบาลตำบลบ้านพราน อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร |
ชื่อโครงการ (ภาษาอังกฤษ) : | - |
คำสำคัญของโครงการ(Keyword) : | - |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ : | คณะวิทยาการจัดการ |
ลักษณะโครงการวิจัย : | โครงการวิจัยเดี่ยว |
ลักษณะย่อยโครงการวิจัย : | ไม่อยู่ภายใต้แผนงานวิจัย/ชุดโครงการวิจัย |
ประเภทโครงการ : | โครงการวิจัยใหม่ |
สถานะของโครงการ : | propersal |
งบประมาณที่เสนอขอ : | 0 |
งบประมาณทั้งโครงการ : | 20,000.00 บาท |
วันเริ่มต้นโครงการ : | 01 ตุลาคม 2554 |
วันสิ้นสุดโครงการ : | 30 กันยายน 2555 |
ประเภทของโครงการ : | งานวิจัยเชิงสำรวจ |
กลุ่มสาขาวิชาการ : | สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ (ด้านพัฒนาสังคมและวัฒนธรรม) |
สาขาวิชาการ : | สาขาสังคมวิทยา |
กลุ่มวิชาการ : | สังคมวิทยา |
ลักษณะโครงการวิจัย : | ระดับชาติ |
สะท้อนถึงการใช้ความรู้เชิงอัตลักษณ์ : | สะท้อนถึงการใช้ความรู้เชิงอัตลักษณ์ |
สร้างความร่วมมือประหว่างประเทศ GMS : | สร้างความร่วมมือทางการวิจัยระหว่างประเทศ |
นำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา : | นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาณภาพการศึกษา |
เกิดจากความร่วมมือกับภาคการผลิต : | เกิดจากความร่วมมือกับภาคการผลิต |
ความสำคัญและที่มาของปัญหา : | สืบเนื่องจากบทบัญญัติต่างๆ ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 จนมาถึงในปี
พ.ศ.2545 รัฐบาลได้ตรากฎหมายที่ส าคัญต่อการบริหารราชการและการพัฒนาระบบราชการ คือ
พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่5) พ.ศ.2545 ซึ่งถือเป็นการน าแนวความคิด
เกี่ยวกับการปรับระบบราชการให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ มาแปลงให้เป็นรูปแบบ
กฎหมายเพื่อให้เกิดผลใช้บังคับเป็นการถาวร นอกเหนือจากการก าหนดเจตนารมณ์ของการมุ่งพัฒนา
ระบบราชการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและบังเกิดผลสัมฤทธิ์ที่สามารถวัดผลได้และแนวทาง
อื่นๆ ที่จ าเป็นแล้ว พระราชบัญญัติฉบับนี้ยังได้ก าหนดให้การปฏิบัติหน้าที่ของส่วนราชการ ต้องให้
ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งเป็นมาตรการส าคัญที่ส่งผลให้ส่วนราชการต่างๆ มีความตื่นตัวที่จะ
ด าเนินการด้านนี้มากขึ้น |
จุดเด่นของโครงการ : | - |
วัตถุประสงค์ของโครงการ : | การประเมินในครั้งนี้มุ่งประเมินโครงการจ านวน 3 โครงการ อันได้แก่ โครงการจัดเก็บ
ภาษีเคลื่อนที่ โครงการป้องกันและก าจัดโรคไข้เลือดออก และโครงการปรับปรุงกระบวนการท างาน
หรือลดขั้นตอนการท างานหรือบริการ โดยท าการประเมินความพึงพอใจแต่ละโครงการในด้านต่าง ๆ
ดังนี้
1. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ
2. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
3. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านสิ่งอ านวยความสะดวก
4. เพื่อประเมินความพึงพอใจด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าท |
ขอบเขตของโครงการ : | การประเมินในครั้งนี้มุ่งประเมินโครงการจ านวน 3 โครงการ อันได้แก่
1. โครงการจัดเก็บภาษีเคลื่อนที่
2. โครงการป้องกันและก าจัดโรคไข้เลือดออก
3. โครงการปรับปรุงกระบวนการท างานหรือลดขั้นตอนการท างานหรือบริการ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ : | 1. บุคลากรผู้รับผิดชอบงานของเทศบาลต าบลบ้านพราน ได้ข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับ
การด าเนินงานด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่ (ผู้ให้บริการ) ด้านสิ่งอ านวยความสะดวก และด้าน
การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในโครงการเพื่อน าข้อมูลไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ
2. เทศบาลต าบลบ้านพราน ได้ผลการประเมินงานด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่
(ผู้ให้บริการ) ด้านสิ่งอ านวยความสะดวก และด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในโครงการ
เพื่อน าเสนอต่อคณะอนุกรรมการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ
เพื่อพิจารณาก าหนดประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็นกรณีพิเศษแก่พนักงานเทศบาลและลูกจ้างประจ า
ปีงบประมาณ 2555 |
การทบทวนวรรณกรรม/สารสนเทศ : | - |
ทฤษฎี สมมุติฐาน กรอบแนวความคิด : | - |
วิธีการดำเนินการวิจัย และสถานที่ทำการทดลอง/เก็บข้อมูล : | การด าเนินงานส ารวจและประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการเทศบาลต าบลบ้านพราน
อ าเภอพรานกระต่าย จังหวัดก าแพงเพชร ครั้งนี้ มุ่งประเมินโครงการต่างๆใน 4 ด้าน คือ
ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการด้านสิ่งอ านวยความสะดวกและด้าน
การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่คณะผู้ประเมินได้ด าเนินการตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้
1. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
2. เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
3. การเก็บรวบรวมข้อมูล
4. การวิเคราะห์ข้อมูล |
คำอธิบายโครงการวิจัย (อย่างย่อ) : | การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการเทศบาลต าบลบ้านพราน ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
ประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ มิติที่ 2 มิติด้านคุณภาพการบริการ 4 ด้าน
ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอ านวยความสะดวก
และด้านการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ใน 3 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการจัดเก็บภาษีเคลื่อนที่
โครงการป้องกันและก าจัดโรคไข้เลือดออก และโครงการปรับปรุงกระบวนการท างานหรือลดขั้นตอน
การท างานหรือบริการ และให้ข้อเสนอแนะจากข้อมูลที่รวบรวมได |
จำนวนเข้าชมโครงการ : | 932 ครั้ง |